แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจ โอบอยล์ มารับงานผู้ช่วยผู้อำนวยการฟุตบอล

เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ระบุ แมนฯ ยูไนเต็ด แอบเหล่ แอนดี้ โอบอยล์ มารับงานผู้ช่วยผู้อำนวยการฟุตบอล โดยเขาเคยเป็นโค้ชทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล มาก่อน ส่วนปัจจุบัน โอบอยล์ ถึงขั้นได้ทำงานกับ พรีเมียร์ลีก เลยทีเดียว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังให้ความสนใจที่จะเอา แอนดี้ โอบอยล์ อดีตโค้ชในทีมชุดใหญ่ของ ลิเวอร์พูล มาเป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการฟุตบอลของทีม ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อชั้นนำของเมืองผู้ดี

แอนดี้ โอบอยล์

เมื่อช่วงเดือนมีนาคมของปีก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด แต่งตั้งตำแหน่งผู้อำนวยการฟุตบอลเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร หลังจากมองว่ามันจะช่วยทำให้ทีมดำเนินการนโยบายต่างๆ ได้อย่างคล่องแคล่ว ซึ่งคนที่รับตำแหน่งที่ว่าคือ จอห์น เมอร์ทัฟ แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีการประเมินกันว่าพวกเขาจำเป็นต้องหาคนมาเป็นมือขวาให้กับ เมอร์ทัฟ สักหน่อย หลังจากมองว่างานในตอนนี้ของเขามันหนักหนาสาหัสพอตัว

สำหรับ โอบอยล์ นั้น เคยเข้าไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2011 แล้วได้เป็นโค้ชด้านฟิตเนสให้กับทีมชุดใหญ่ของ “หงส์แดง” ก่อนที่ปัจจุบันจะไปรับงานหัวหน้าฝ่ายศักยภาพของ พรีเมียร์ลีก ซึ่งตำแหน่งที่ว่าเป็นการช่วยทุกทีมในด้านการออกแบบโปรแกรมและไอเดียต่างๆ เพื่อช่วยพัฒนาศักยภาพของนักเตะ อย่างเช่นเรื่องของสภาพความฟิต

ทั้งนี้ ที่จริงแล้วในปี 2006 โอบอยล์ เคยเป็นโค้ชทีมเยาวชนของ แมนฯ ยูไนเต็ด เหมือนกัน โดยตอนนั้นเขาได้ทำงานร่วมกับบรรดานักเตะรุ่นอายุ 9 ขวบ กับ 10 ขวบ ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะได้รับงานโค้ชทีมชุดใหญ่ให้กับ เร็กซ์แฮม ตามด้วยไปเป็นหัวหน้าฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬากับ โคเวนทรี ซิตี้ แล้วจากนั้นค่อยไปร่วมงานกับ ลิเวอร์พูล

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ ecoitaly.net

Releated

sport news

เลสเตอร์ ซิตี้: สุนัขจิ้งจอกเซ็นสัญญากับ คอเนอร์ โคดี ของวูล์ฟแฮมป์ตัน และ แฮร์รี่ วิงค์ส ของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยสัญญา 3 ปี

เลสเตอร์ ซิตี้ สุนัขจิ้งจอกที่ฉลาดและสุดน่ารักที่ได้เข้ […]